Friday, 20/09/2019|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường THCS Nguyễn Thị Lựu
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động của tổ Ngữ văn: "Hồi phách, phát bài thi HKI"

Thực hiện công văn 1561/ 17/ 8/ 2018 của SGD – ĐT Đồng Tháp, sáng ngày 2 tháng 1 năm 2019 các thầy cô giáo tổ Ngữ Văn tiến hành hồi phách, sửa bài thi môn Ngữ văn cho tất cả các em của khối 6, 7, 8, 9.

Công đoạn hồi phách bài thi là một khâu vô cùng quan trọng trong việc trả và báo điểm cho các em học sinh. Giáo viên nhận bài theo từng khối thi, sau đó chọn các túi số tương ứng và rã bài, hồi phách theo mã phách trùng khớp với từng bài thi của học sinh.

Việc hồi phách bài thi với mong muốn sẽ mang lại những hiệu quả thật cao hơn nữa trong sự phát triển của giáo dục. Trước hết, đó là tạo tính khách quan trong việc chấm bài cho học sinh. Sau khi hồi phách, bài thi sẽ được đưa về lớp cho học sinh. Từ đó, học sinh có thể xem kết quả bài làm của mình. Nếu có sai sót về điểm số, các em sẽ báo với giáo viên bộ môn để giáo viên làm phiếu báo thay đổi kết quả điểm thi. Bên cạnh đó, khi hồi phách và trả bài thi cho học sinh, giáo viên bộ môn sẽ phát hiện ra những ưu, nhược điểm của các em trong hình thức làm bài hay những kiến thức mà các em đưa vào bài làm của mình. Việc hồi phách  còn giúp học sinh gần gũi thân thiện với thầy cô hơn và thầy cô cũng hiểu được tâm tư nguyện vọng của học trò của mình. Từ đó giáo viên nhắc nhở để học sinh khắc phục, rút kinh nghiệm cho các bài thi tiếp theo. Đặc biệt đối với các em học sinh khối 6, hình thức thi và làm bài ở cấp THCS dường như rất mới mẻ với các em nên việc hồi phách và trả bài thi góp phần quan trọng để các em rút kinh nghiệm cho bản thân mình.

Khi tiến hành trao phát bài cho học sinh theo công văn của SGD – ĐT – Đồng Tháp năm 2018 – 2019 so với những năm học trước không phát bài cho học sinh từng thành viên của tổ nhận ra rằng: các em rất thích thú khi thấy bài làm của mình, được thấy điểm sai chỗ nào và cần sửa chữa những gì chưa chuẩn xác trong bài làm của minh. Không phải mơ hồ cảm tính cho là mình hoàn chỉnh bài mà bị điểm nhỏ rồi phúc khảo bài đem đến kết quả không khả quang làm các em thất vọng. Từ việc thực hiện chỉ đạo của SGD năm nay các em học sinh và cả phụ huynh cảm thấy thỏa đáng và hài lòng vì: “ nói có sách mách có chứng”.

Mong rằng qua công việc mà chúng tôi đã thực hiện sẽ giúp được các em học sinh có một cách nhìn tích cực về việc chấm bài công tâm của thầy cô. Và cũng từ đó nhìn nhận được những lỗi sai để cố gắng sửa sai cho các bài thi tiếp theo.


Tác giả: Nguyễn Thị Thu Trang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 45
Hôm qua : 174
Tháng 09 : 2.881
Tháng trước : 3.438
Năm 2019 : 20.378
Năm trước : 4.001
Tổng số : 24.397