A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo dạy học môn Toán, Lịch sử cấp Tiểu học năm học 2018-2019

Nhằm giúp cho cán bộ quản lý và giáo viên nắm vững quy trình vận dụng các phương pháp dạy học phù hợp, đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng của môn học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong giảng dạy môn Toán, Lịch sử thông qua hoạt động trải nghiệm, từng bước chuẩn bị tâm thế cho chương trình giáo dục phổ thông mới.

Hội thảo môn Toán, Lịch sử cấp Tiểu học diễn ra vào ngày 03 tháng 5 năm 2019, tại thị trấn Lai Vung, huyện Lai Vung với hơn 100 đại biểu từ các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh về tham dự.

Quang cảnh Hội thảo

Đến dự Hội thảo, đại biểu được xem tiết dạy minh họa môn Toán và tiết dạy Lịch sử dành cho địa phương; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm dạy học xoay quanh nội dung các tiết dạy minh họa và các báo cáo tham luận, đặc biệt quan tâm đến  một số hoạt động trải nghiệm trong dạy học, giáo dục đạo đức, kỹ năng học sinh.

Một tiết dạy minh họa

Thông qua các hoạt động diễn ra tại Hội thảo, Ban Tổ chức nhận được hơn 12 lượt ý kiến trao đổi, chia sẻ. Những vấn đề các đại biểu tập trung thảo luận đã góp phần tháo gỡ rất nhiều khó khăn trong việc dạy học trải nghiệm, dạy học các tiết Lịch sử dành cho địa phương với nhiều giải pháp hiệu quả và phù hợp theo định hướng đổi mới hiện nay.

Hoạt động trải nghiệm trong dạy học đã và đang được cán bộ quản lý, những thầy cô giáo tâm huyết đặc biệt quan tâm. Vấn đề quan trọng ở chỗ cần hiểu đúng về trải nghiệm trong dạy học, cần tạo điều kiện để tất cả học sinh được trải nghiệm thông qua các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục tập thể, thao tác thực tế trên các dụng cụ, đồ dùng, … trong quá trình dạy học, quản lý để góp phần nâng cao chất lượng dạy học tại các đơn vị./.


Tác giả: NGƯT, ThS Tô Ngọc Sơn
Nguồn:Phòng GDTH Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 46
Hôm qua : 700
Tháng 04 : 7.979
Tháng trước : 19.684
Năm 2024 : 70.225
Năm trước : 156.160
Tổng số : 8.638.201